Đó là khi bạn loay hoay mãi với cuộc đời mà ở đó câu hỏi tại sao như một biện pháp so sánh bản thân mình với người khác. Hãy quên nó đi và tập trung vào bản thân mình, khẳng định với chính mình về những gì mình đang có, trải nghiệm thật nhiều để nhận biết thật rõ điểm mạnh , điểm yếu của bản thân,để gia tăng sự tự tin và làm cho cuộc sống mình thú vị lên, từ đó bạn sẽ thôi đi tìm kiếm câu trả lời cho việc ” so sánh mình với người khác”.

Đó là khi sự thật vốn dĩ nó phải diễn ra như nó phải là, được nắm giữ bởi những người cao hơn mà bạn chẳng có cách gì để nói với họ ngoài việc tự xả lên FB nhà mình những năng lượng tiêu cực với hàng vạn câu hỏi tại sao mà chẳng có ai giải đáp, như câu chuyện giãn cách cứ liên tục diễn ra mà không hề có điểm dừng. Vậy thì khi ta không thể thay đổi được bất kỳ điều gì, nói cũng không ai nghe thì tốt nhất cứ nên phớt lờ nó đi, tập trung vào chuyện “thích ứng của chính mình“.

Đó là khi bạn chia tay một mối tình mà cả hai đã không còn thiết tha gì để níu giữ nhau, thì không nhất thiết phải có “ câu trả lời” cho việc vì sao kết thúc, bởi như thế thì càng xoáy sâu vào vết thương, vào những vụn vỡ trong trái tim, vào sự hận thù mà đáng lẽ khi không cố tìm câu trả lời thì cả hai đều nhẹ nhàng để tạm biệt nhau, và biết đâu vẫn còn là những người bạn ở tương lai khi nỗi đâu đã tạm lắng. 

Đó là khi sự ” vô thường” tới bên cạnh, chúng ta cũng chẳng thể nào đặt câu hỏi “ tại sao” mà chỉ biết tự dặn nhau hãy sớm nhận biết điều này để tự điều chỉnh cuộc sống của mình, để trân quý những giờ phút chúng ta sống với chính mình, với người thân.

Đặt câu hỏi là một cách giúp cho bạn có tư duy phản biện, có câu trả lời cho những thắc mắc của chính mình, thế nhưng có những điều nên chăng ” không cần có câu trả lời”… vì nó sẽ làm mình mắc kẹt trong những thắc mắc, khiến cho cuộc sống cứ mãi ” đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”.

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry
1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.