“BẠN CÓ ĐANG SỐNG VỚI ĐAM MÊ?”

Để trả lời cho câu hỏi này coi bộ khó hà nghen, vì cho tới thời điểm này để tìm ra đam mê cũng là một điều gì đó cũng không dễ dàng gì, thì sống với nó chắc còn như hái sao trên trời.

Nhưng mà hổng sao, khó thì mình làm cho dễ, bằng những điều đơn giản nhất với những câu hỏi bên dưới để tự tìm cho mình một câu trả lời bạn nhé. 

1/ Bạn có mắt sáng rỡ, luyên thuyên tù tì khi nói về một điều gì mà xem là chân lý của cả cuộc đời?

2/ Bạn có dành hết thời gian, tâm trí, không ngại khó và luôn kiên nhẫn?

3/ Bạn có dám khác biệt để tìm tòi trong muôn vàn thứ mà mọi người đều đam mê để chọn ra cái riêng khi nhắc nhớ về điều bạn đeo đuổi?

4/ Cuối cùng là bạn có thật sự thấu hiểu về điều mà mình đang nghĩ và đang muốn?

Nếu bạn trả lời một cách chi tiết nhất 4 câu hỏi trên thì chúc mừng bạn đường tới đam mê ở ngay trước mắt rồi… Nhưng nếu chưa tìm ra thì cũng chẳng sao nghen vì sẽ còn một phương pháp mới, đó chính là ” Mở rộng thế giới quan của chính mình với nhiều trải nghiệm”.

Bằng phương phấp ” dấn thân” và ” trau dồi” bạn sẽ học được rất nhiều điều mà trước đây đã có lúc chúng ta lầm tưởng đó là ” đam mê” nhưng thật ra nó chỉ là ” sở thích”.

Ngẫm lại xem có đúng không nè, từ hồi còn con nít nhỏ xíu xiu, chúng ta đã từng mơ ước sau này sẽ thành bác sĩ đi cứu người, thành tiếp viên hàng không để được bay lượn khắp nơi trên bầu trời, thành một nhà kinh doanh lỗi lạc để kiếm thật nhiều tiền… v..v với những ước mơ thiệt là dễ thương nhưng rồi lớn lên, có những người đã biến ước mơ thành đam mê với những điều kiện cần và đủ, nhưng cũng có người vẫn đang đi tìm kiếm nó…

Nhưng đừng lo bạn thân mến ah. dù là sớm hay muộn hoặc có khi không tìm thấy ” đam mê” cũng chẳng sao, chỉ cần bạn sống mỗi ngày với những năng lượng tích cực, với những góp nhặt ” tử tế” cho cuộc đời, với những ngày sống trọn vẹn với công việc, gia đình và chính mình thì đó cũng là một cuộc sống thành công, vì suy cho cùng SỐNG VỚI ĐAM MÊ LÀ SỐNG TRỌN VẸN VÀ CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH MÌNH.

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.