Có một câu nói rất nổi tiếng của thiền sư Thích Nhất Hạnh:

  ” Chừng nào còn biết ơn, chừng đó còn hạnh phúc”. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có đôi lần nghe qua câu nói này, nhất là khi mỗi ngày sống trong cơn đại dịch thì rất nhiều người đã chia sẻ về ” sự biết ơn” và liên tục nhắc chúng ta thực hành nó. Thế nhưng, bạn có tin vào điều kỳ dịu đó không hay nó chỉ là một trào lưu để người trẻ đi theo?

Rồi tới các phương pháp thiền định, quán chiếu, trở về với đứa trẻ bên trong.. Rất rất nhiều cụm từ nghe sao khó hiểu quá, vậy thì làm thế nào để nhìn nhận đúng về những điều đang diễn ra và bước vào con đường thực hành thật sự để tốt cho chính mình trong trạng thái tiếp nhận một cách thoải mái, đầy hạnh phúc. Mời bạn theo dõi những mẹo sau nhé, được đúc kết từ những kinh nghiệm của một người cũng đã từng có những câu hỏi như bạn, cũng thực hành với muôn ngàn cách được chỉ bảo để rồi nhận ra rằng ” Ah thì ra, sự biết ơn ở đây chẳng gì lớn lao cả, chỉ cần cảm nhận thật chậm cuộc sống xung quanh, tự khắc bạn sẽ biết biết ơn là gì..”

1. Mỗi sáng thức dậy, thay vì vội vã tìm cái điện thoại để lướt mạng xã hội, hãy thức dậy thiệt chậm với đôi tay xoa trên hai hốc mắt và cảm nhận cái chạm trên da thịt, rồi từ từ duỗi ngón tay ngón chân, lúc đó bạn sẽ tự khắc thấy lòng hân hoan vì buổi sáng thức dậy thật sự khỏe mạnh mà không đau nhức trên thân thể.

2. Hãy bắt đầu những bữa ăn nhai chậm lại chút, ăn với ý thức là đang ăn từ rau củ tới thịt cá, khám phá bữa ăn với nhiều hương vị khác nhau, bạn sẽ thấy lạ lẫm lắm đó.

3. Nhìn thấy tích cực trong tiêu cực là điều mà nếu bình tĩnh để cảm nhận bạn sẽ thốt ra rằng ” ôi may quá” nếu một mai lỡ là F0 nhưng bạn vẫn bình phục và khỏe mạnh.

4. Học cách quan sát cuộc đời bằng những mẫu chuyện nhỏ, mà ở đó bạn sẽ thấy rằng có quá nhiều mảnh đời khó khăn hơn mình, tự khắc bạn sẽ biết ơn cuộc sống chính mình khi vẫn có cơm ăn, áo mặc, chỗ ở trong những ngày này, ngày mà khắp nơi đâu đâu cũng là cái đói cái khổ.

Điều cuối cùng hãy hít một hơi thật sâu trước khi bạn đọc những dòng tiếp theo. Nếu bạn có thể hít một hơi thật sâu không khí trong lành, bạn đang sống trong giấc mơ của hàng triệu người không thể thở ngay lúc này vì thiếu oxy do cơn đại dịch mang tới.

Chúc bạn bình an và biết ơn vì chúng mình có DNXH Nhà Của Thời Thơ Ấu- nơi viết nên những câu chuyện nho nhỏ để “thủ thỉ” với bạn những kinh nghiệm mà chúng mình có được sau rất rất nhiều trải nghiệm của một thanh xuân rất rực rỡ trong sự hồn nhiên của thơ ấu.

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.