“Sức khỏe tinh thần ” giờ đây có lẽ là cụm từ được nhắc nhiều tới trong cơn đại dịch, bởi càng ngày sự lo sợ, căng thẳng, khủng hoảng đang bao trùm khắp nơi khi mà con số ca nhiễm bệnh cứ liên tục nhảy vọt, những đau thương dù muốn dù không vẫn xảy ra.

Vậy làm sao để ” chính mình” có thể tự gia tăng sự ” miễn dịch” của cơ thể cũng như giữ cho tinh thần được lạc quan, nâng cao tầng số rung động yêu thương của cơ thể?

1/ Hãy tạm ngưng đọc các tin tức mỗi ngày, nếu nó đã khiến bồ tèo cảm thấy căng thẳng, khi nghe tới là tay chân run, tim đập nhanh, khó thở….

2/ Luôn chuẩn bị cho mình tâm thế chủ động trong mọi hoàn cảnh nếu chẳng may trở thành một F nào đó, thì việc hiểu biết đúng sẽ gíup các bồ tèo bớt đi tâm lý hoảng loạn.

3/ Chuẩn bị sẵn trong nhà thuốc hạ sốt, vitamin C, sả cây, chanh, gừng, nước muối, cùng thói quen khò nước muối mỗi ngày 3 lần để bảo vệ cuống họng.

4/ Giữ kết nối với những người thân thương, nếu ở xa gia đình thì đây là lúc hãy gọi điện thoại để nói chuyện với nhau nhiều hơn, lắng nghe nhau và quan tâm tới nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó cũng là cách để ” não bộ ghi nhớ”  vẫn có nhiều yêu thương chung quanh, để bồ tèo không cảm thấy mình bị bỏ rơi.

5/ Mở youtube lắng nghe những bài chia sẻ của thầy Thích Minh Niệm và cố gắng thực hành theo, từ từ từng chút một sẽ khiến tâm trí dễ chịu giảm bớt căng thẳng.

6/ Học hỏi và nuôi dưỡng não bộ bằng những kĩ năng mềm như làm đồ thủ công, sắp đặt lại môi trường sống, trồng một củ khoai lang và quan sát nó nảy mầm,.

7/ Viét nhất ký mỗi ngày, ghi lại tất cả những gì đã và đang xảy ra chung quanh như bồ đang là một người phóng viên thực thụ, trau chuốt từng con chữ, khuyến khích viết theo kiểu một câu chuyện.

8/ Nếu là người có theo đạo, hãy cầu nguyện mỗi ngày để gia tăng thêm ” lòng tin” cho chính mình.

9/ Hãy vận động cơ thể, không cần phải tập như một vận động viên, chỉ cần giãn các cơ, hít thở chậm rãi và cảm nhận những chuyển đổi của các khớp.

10/ Tự nhắc mình rằng, mọi chuyện xảy ra như nói phải là, không thể thay đổi đươc hoàn cảnh thì sẽ thay đổi chính mình.

LÀM THỬ NHÉ, KHÔNG KHÓ ĐÂU, ĐỂ CÙNG NHAU NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN MÙA DỊCH BỒ TÈO NGHEN.

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.