Hổng biết mấy bồ tèo có nghĩ như NHÀ hông nhỉ nhất là khi những ngày rồi chung quanh chúng mình là những xôn xao chộn rộn cho người và cho chúng ta mà đôi lúc vì thương người, từ người thân tới người thương, rồi cả những người xa lạ chúng ta dần quên mất mình..

Khi để mình chìm đắm trong những ngổn ngang nhưng vẫn luôn bảo rằng ” mình ổn”, nhưng thật ra chẳng ổn chút nào mà chỉ cần đôi ba lời nói thôi cũng đủ để đôi mắt lưng tròng nước. 

Khi có thể mua tấm áo mới cho người thương nhưng với mình thì lại ” thôi để từ từ”, rồi người ta cứ mới mẻ còn mình thì vẫn cũ, một sự cũ kỹ do tự mình tạo nên chứ chẳng do ai cả.

Khi những chuyến đi là đi vì niềm vui của người khác chứ không phải của chính mình và còn nhiều nhiều những “tình thương không phải dành cho riêng mình”.

Vậy thì có lúc nào đó, mình chậm lại chút xíu, tách ra khỏi những tất bật thường ngày để ngắm mình trong gương thật kỹ, để mua tặng mình những cành hoa thật đẹp, một món quà mình thích từ rất lâu để tự mình ôm lấy mình mà thủ thỉ rằng:
        ” Hôm nay mình sống thật tử tế với chính mình- thương lắm…!”

Một vài mẹo nhỏ để thêm yêu bản thân mình:

– Để thực sự yêu bản thân mình, bạn phải hiểu bạn là ai, chấp nhận cả những khiếm khuyết lẫn ưu điểm bằng một tình thương với chính mình một cách tỉnh táo, nhận biết và chuyển sang nhận thức, hạn chế phán xét chính mình.

– Hãy dành khoảng thời gian một mình mỗi ngày một cách thường xuyên để nhìn nhận bản thân mình một cách rõ ràng và chính xác.

– Hãy khám phá và dành thời gian cho  những sở thích và mối quan tâm của bản thân.

– Hãy học cách nói không với những thứ không thuộc về mình, từ chối những mối quan hệ mà bạn cảm nhận không cùng hệ giá trị.

Nguồn hình : Internet

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.