“Nhà Của Thời Thơ Ấu” là Doanh Nghiệp Xã Hội mà sao không nghe nhắc gì về “tác động xã hội” vậy Nhà?

Sáng nay, Nhà nhận được một câu hỏi từ đối tác mà vỡ oà được nhiều điều, thì ra là lâu nay cứ nghĩ mình lặng thầm làm trong sự “hồn nhiên” là được, nhưng mà đã chọn con đường có gắn tới hai chữ ” xã hội” thì việc LÀM GÌ? NHƯ THẾ NÀO? cũng cần phải được NÓI ĐỂ NGƯỜI TA BIẾT, chứ lặng thầm một tình yêu dễ dẫn tới việc hiểu nhầm lắm.

Ấy chà, vậy thì cho Nhà nhân cơ hội tạm dừng bởi dịch Covid, kể về nhân duyên để được trở thành một “Doanh Nghiệp Xã Hội” một khái niệm rất mới ở Việt Nam Mình nghen, để các bồ có thể hiểu thêm về những gì Nhà đang làm, biết đâu có thêm một cánh tay để đồng hành.

Nhà hiện đang thuê lại mặt bằng của Hội Trẻ Em Nghèo TPHCM, và chi phí mỗi tháng gồm tiền thuê nhà, vận hành lên tới con số 20 triệu/ tháng, số tiền này từ đâu có? Làm gì để có tiền?
1. Từ tiền túi của hai ông bà chủ Nhà, hiển nhiên họ may mắn cũng có được những công việc khác nên việc “nuôi Nhà” dù khó khăn trong đại dịch rồi cũng chưa tới đỗi phải đóng cửa, trả mặt bằng, cộng thêm sự đồng hành của Hội để hỗ trợ Nhà bởi những LIÊM CHÍNH- MINH BẠCH mà Nhà có.

2. Đã gọi là doanh nghiệp thì phải làm kiếm tiền, với giai đoạn 3 năm đầu để xây đội ngũ, làm sản phẩm chiến lược, bán từng món đồ nhỏ, các lớp học, các sự kiện để duy trì vận hành, tạo sự bền vững. 

Và các bồ biết không, điều may mắn hơn hết của Nhà cho tới thời điểm này sau 4 cơn “dịch vật” chúng mình vẫn chưa một lần kêu gọi cộng đồng để xin tài trợ, bởi Nhà xác định chúng mình vẫn may mắn hơn nhiều tổ chức khác khi nguồn lực chúng mình có cùng môt hệ giá trị và ai cũng mong muốn được làm xã hội nên chưa một lần hỏi rằng ” lương tôi thế nào”.

Vậy thì để duy trì vận hành Nhà, làm những điều “tử tế” cho xã hội thì Nhà cần phải có tài chính bền vững, song song đó như các bồ thấy, tại Nhà các chương trình về “Văn Hoá Việt, ” nghệ thuật”, “chữa lành” đều hoàn toàn không thu phí như một sự đóng góp nhỏ nhoi mà Nhà đang góp vào xã hội, để khi nhắc về Nhà Của Thời Thơ Ấu là nhắc về một cộng đồng trẻ, sống rực rỡ với thanh xuân trong sự hồn nhiên của thơ ấu bằng các hoạt động văn hoá nghệ thuật cổ điển và đương đại.

Làm ” xã hội” chưa bao giờ là dễ, nhất là với những tổ chức có gắn vào đó hai chữ ” doanh nghiệp” vậy nên luôn tự dặn nhau, cứ đúng đắn mà làm, tự chủ mà bền vững, thì giá trị xã hội mới được bền bĩ mà phát triển.

Cảm ơn vì những chia sẻ, yêu thương, kể cả những trái chiều để Nhà có nhiều cơ hội nhìn lại, rồi làm tốt hơn phiên bản của chính Nhà mỗi ngày.

Hẹn gặp nhau sau dịch nghen. Nhà thương mến <3

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.