Cô ơi, trung thu vui quá ah, mốt mình chơi nữa nha cô.

Em bé 5 tuổi vừa cặm cụi vẽ chiếc lồng đèn giấy kiếng, vừa nhìn cô giáo mỉm cười với đôi mắt ngập tràn niềm vui, mà có lẽ tối qua là một ngày rất đặc biệt của em.

Khi người lớn và em bé chơi cùng nhau, người lớn thì ngồi cắt cắt mấy lon bia mà nào giờ ở nhà “con chỉ thấy ba con uống xong rồi đem bỏ thùng rác” thì nay chiếc lon thành chiếc lồng đèn, còn em bé thì có bạn gà, bạn bướm, bạn thỏ được khoác chiếc áo đủ màu do em bé sáng tạo.

Làm lồng đèn xong thì mình đi làm bánh, mà cái bánh đó nó ngộ, bột kg ah, dùng cái ngón tay bé xíu ịn ịn thiệt chặt rồi up xuống lấy cái muỗng gõ gõ vậy là có mấy cái bánh đủ hình thù, xanh đỏ, ăn béo béo thơm thơm, mà như mẹ với chị Hằng chỉ em bé làm bánh nói là “đây là bánh tuổi thơ của người lớn hồi xưa đó”.

Làm bánh xong thì mình đi chơi nhảy sạp, có mấy cái cây tre cái người lớn chập chập lại kêu nghe thiệt thích mà nhảy cũng khó khó ah nha, nhưng phải nói là vui hết biết luôn.

Nhà dưới rộn ràng bao nhiêu thì nhà trên có cái rạp hát mà chú Cuội với Chị Hằng, rồi bạn chó vàng, cây đa, vợ cuội kể chuyện cho em bé nghe vì sao lại có chuyện “Cây đa bay lên trời và cả nhà đi phá cỗ” mà cứ mỗi năm vào Rằm tháng tám, người lớn lại gọi đây là TẾT THIẾU NHI.

Vì là vui quá xá, mà đặc biệt hơn nữa là hổng ai còn muốn cầm điện thoại vì ở cạnh nhau trong niềm hạnh phúc của người lớn và cả em bé, để mỗi năm lại nhắc nhớ nhau:

“mình về Nhà chơi trung thu thôi”

Xem full Ảnh tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1LhBo_x2He2Xc5s_TsbtMqZQe-OrsqvDV

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.